Dịch vụ cố vấn màu sắc lên ngôi tại Trung Quốc

Là một loại hình dịch vụ làm đẹp mới, bắt nguồn từ châu Âu và gần đây đang nở rộ ở Hồng Kông.Ngày càng có thêm những nữ công chức trẻ tuổi nước này tìm đến các để được tư vấn về cách phối màu trang phục làm tỏa sáng vẻ đẹp tự nhiên.

Lịch sử dịch vụ tư vấn màu sắc

Vào năm 1998, cố vấn màu sắc nổi tiếng Yu Ximan đã giới thiệu loại dịch vụ độc đáo – cố vấn màu sắc – vào Hồng Kông. Yu Ximan đã sáng lập nên công ty màu sắc Ximan Bắc Kinh mà bà là chủ tịch. Đây là công ty tư vấn màu sắc chuyên nghiệp đầu tiên của Hồng Kông và cũng là công ty đi đầu về dịch vụ tư vấn màu sắc. Công ty ứng dụng khái niệm màu sắc và kỹ năng màu sắc vào thời trang và mỹ phẩm, thương mại, sản xuất và các lĩnh vực khác.

Công ty đã mở rộng dịch vụ tư vấn và thiết kế màu sắc vào nhiều ngành khác nhau và đã được công chúng công nhận, khen ngợi và ủng hộ. Về lĩnh vực thiết kế màu sắc thương mại và môi trường, công ty đã mang lại lợi ích cho nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm, thương hiệu thời trang, cửa hàng tổng hợp và nhà phát triển bất động sản với dịch vụ thiết kế màu sắc độc đáo của mình.

 61 phongthuy6 Dịch vụ cố vấn màu sắc lên ngôi tại Trung Quốc

Đến năm 2000, học sinh của Ximan là Sun Yi đã lập hãng tư vấn màu sắc đầu tiên ở Hải Nam. Rồi dựa vào thuyết “Màu sắc của bốn mùa” được Yu Ximan mang vào Hồng Kông năm 1998, Trường Khánh đã lập công ty Sky Bird vào năm 2002 sau khi học xong khóa học ở Bắc Kinh dưới sự hướng dẫn của chuyên gia màu sắc Yu Ximan.

Sự thay đổi kỳ diệu

Lý Na, 27 tuổi, làm y tá, luôn nghĩ mình là “con vịt xấu xí”, trông mờ nhạt và lại có tính hướng nội thì khó mà tìm được “mối” để đi chơi tối thứ bảy. Không bao giờ cô tưởng tượng mình lại trở thành một nàng thiên nga quyến rũ và đầy tự tin. Sự thay đổi lớn lao trong cuộc đời cô xảy ra kể từ khi cô phát hiện ra công ty tư vấn hình ảnh Nghệ thuật Màu sắc Sky Bird. Lý Na kể: “Tôi bỗng thấy mình là tâm điểm của sự chú ý. Các bạn đồng nghiệp nhận xét là kiểu cách và màu sắc trang phục của tôi đã cải thiện rất đáng kể và trông tôi tự tin hẳn lên”.

Tại công ty Sky Bird, chuyên gia tư vấn đặt các mảnh màu lên người Lý Na, chia chúng thành các loạt màu lạnh và màu ấm để tìm màu phù hợp cho khách hàng. Da Lý Na là loại da lạnh mà theo thuyết “Màu sắc của bốn mùa”, hai màu lạnh làm thành màu ấm trên khuôn mặt, vì vậy trang phục màu lạnh sẽ thích hợp đối với cô. Khánh còn cung cấp cho Lý Na bản phân tích cá nhân dài 2 trang trong đó có phân tích các yếu tố khác như diện mạo, hình dáng cơ thể và nghề nghiệp. Bản phân tích đã trở thành “sách chỉ dẫn” mỗi khi Lý Na đi mua sắm quần áo.

Còn Hoàng Hải Hồng, 32 tuổi, kể rằng cô thường chẳng hứng thú gì với màu sắc và kiểu cách. Kể cả khi cô mặc quần áo đắt tiền cũng không tạo ra tác dụng gây ấn tượng. Nhưng “nỗi thống khổ về thời trang” của cô chấm dứt sau khi Hồng phát hiện ra dịch vụ này. Hồng rất thích màu hồng nhưng Khánh khuyên cô nên tránh màu này vì da cô hơi đen.Hồng hồ hởi cho biết cô tự tin lên rất nhiều trong cuộc sống và công việc.

Mặc dù “cố vấn doanh màu sắc” không phải là một ngành kinh doanh dễ dàng nhưng Khánh rất tự tin và lạc quan về tương lai của công ty Sky Bird. Khánh tâm sự rằng mục đích của cô là giúp nhiều người biết kiểu cách nào thực sự hợp với họ nhất bởi vì trở nên quyến rũ cũng là một loại hình khoa học. “Phụ nữ ai cũng thích mua sắm nhưng họ thường hối tiếc về đống đồ đã mua khi về nhà”.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>